Frequently Asked Question

Hướng dẫn tham gia họp trực tuyến bằng Zoom
Lần cập nhật cuối 2 năm trước

Để tham gia cuộc họp trực tuyến, Tất cả các thành viên tham dự cần phải có mã số phòng họp (ID user đăng kí Zoom room gửi cho các thành viên nhóm họp)

1. Bắt đầu tham gia:

Sau khi bạn khởi động ứng dụng, bạn chọn "Join" và gõ thông tin ID phòng họp và họ tên như hình:

image

2. Thanh công cụ :

Thanh công cụ này xuất hiện ở phía cuối của màn hình khi cuộc họp bắt đầu. Lưu ý: bạn sẽ không thấy thanh công cụ này khi bạn di chuyển chuột ra khỏi thanh công cụ và khi ở chế độ toàn màn hình thì thanh công cụ này sẽ bị ẩn sau vài giây

image

Trên thanh công cụ này, bạn có thể:

a. Mute: Bật/Tắt mic của bạn

b. Stop Video : Bật/Tắt hình ảnh camera của bạn

c. Invite : Mời thêm người khác tham gia cuộc họp bằng thư điện tử (email)

d. Share Screen : Chia sẻ màn hình của bạn (chia sẻ mọi thứ đang chạy trên màn hình của
bạn) hoặc bạn có thể mở một ứng dụng để chia sẻ (như: Word, PowerPoint,…)

e. Chat:Trao đổi thông tin (chat) với một hoặc tất cả thành viên đang tham gia cuộc họp.

f. End Meeting : Kết thúc cuộc họp


3. Bật /Tắt Microphone :

Thông thường trong cuộc họp bạn sẽ được yêu cầu TẮT microphone của bạn, khi nào bạn có câu hỏi hoặc nhận xét thì mới bật Microphone. Điều này sẽ giúp giảm thiểu bị vọng âm thanh.
Để Tắt/ Bật của bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng microphone nằm ở góc dưới bên trái của thanh công cụ

image


Để bắt đầu chia sẻ màn hình của bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng Share Screen trên thanh công cụ. Một hộp thoại sẽ xuất hiện, tại đây bạn có thể nhấp vào từng mục để chia sẻ như màn hình, ứng dụng, bảng vẽ điện tử, v.v


image

Hãy đợi 1 chút!

Hãy đợi 1 chút... Việc này sẽ kéo dài trong 1 giây!